Cuộc họp Brown Bag Meeting là gì?
Brown bag meeting là một cuộc họp thường diễn ra trong hoặc trong bữa trưa sử dụng cách tiếp cận trên tinh thần thoải mái và không chính thức.

Brown bag meeting là hình thức họp với các túi màu nâu chứa đồ ăn để ngay trên bàn họp.  Brown bag meeting là phương thức họp hành tinh gọn, hiệu quả và đem lại nhiều cảm ứng sáng tạo mới cho nhân viên.

Giải thích ý nghĩa

Một cuộc họp giữa trưa nơi mọi người mang thức ăn riêng của họ. Đó là những cuộc họp không chính thức, sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian đi ăn trưa cho doanh nghiệp trong trường hợp cần có sự tập trung vào một chủ đề quan trọng.


Trong các cuộc họp Brown Bag, có rất nhiều ý tưởng tốt được đưa ra.

Cuộc họp brown bag là một cuộc họp không chính thức thường diễn ra ở nơi làm việc vào giờ ăn trưa. Ở một số nước, nhân viên đi làm thường mang theo bữa trưa được đựng trong một túi giấy màu nâu (brown bag). Các cuộc họp hay hội thảo này sẽ diễn ra vào giờ ăn trưa của họ, những người tham gia sẽ dùng bữa cùng lúc, vì thế cuộc họp được gọi là "Brown Bag Meeting".

Brown Bag Meeting ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay. 

Không giống như các nước châu Á, nhân viên làm việc ở các nước phương Tây thường đi làm lúc 9h và rời nhiệm sở đi ăn trưa (thường là fast food) tầm 14h hoặc 15h. Do vậy các cuộc họp vào buổi trưa (12h đến 13h) là hết sức bình thường.

Người Việt Nam nói riêng có câu "ăn no ngủ kỹ", buổi trưa cũng như buổi tối đều ăn với khối lượng như nhau, hậu quả là sau giờ ăn trưa, nhân viên có xu hướng mệt mỏi và buồn ngủ. Ở phương Tây quan niệm bữa trưa là bữa ăn nhẹ so với bữa tối đầy đủ. Do vậy họ luôn duy trì được trạng thái làm việc tốt, minh mẫn và không bị ngắt mạch ý tưởng trong lúc họp kéo dài quá trưa.

Đặc điểm của Brown Bag Meeting

Các cuộc họp kiểu này thường diễn ra tại phòng đào tạo hoặc phòng hội nghị. Chúng không nhất thiết phải được tổ chức vào đúng giờ ăn trưa và có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong ngày làm việc hoặc sau giờ làm việc.

Các cuộc họp brown bag thường là các buổi đào tạo hoặc giảng dạy không chính thức được tổ chức bởi các doanh nghiệp dành cho nhân viên của họ. 

Cuộc họp brown bag là một cách hiệu quả và đơn giản giúp các tập đoàn tiết kiệm được chi phí đào tạo và cung cấp kiến thức cho nhân viên. Điều đáng nói là nhân viên sẽ mang bữa trưa của họ tới cuộc họp, thế nên công ty sẽ không mất khoản chi phí ăn uống này. Còn thông thường, các cuộc họp chính thức thường được phục vụ hoặc tổ chức tại các địa điểm ngoài, và công ty sẽ chịu tất cả chi phí cho ăn uống. Khoản chi phí này lớn hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào số lượng người tham dự. 

Các tổ chức như tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức học thuật thường sử dụng các cuộc họp brown bag. Những cuộc họp này thường mang lại nhiều thông tin, diễn ra trong khoảng từ 1 đến 4 tiếng và có một số lượng nhỏ người tham dự. 

Lợi ích mà cuộc họp brown bag mang lại

Các cuộc họp brown bag khuyến khích đối thoại và chia sẻ thông tin giữa những người tham gia. Sự chia sẻ giữa những người tham gia sẽ giúp tăng cường việc đào tạo và đảm bảo phổ biến thông tin một cách nhất quán. 

Chúng đẩy mạnh tinh thần đồng đội, củng cố các giá trị và nhiệm vụ của công ty, và tăng cường nhuệ khí của nhân viên. Chúng cũng giúp nhân viên học hỏi và phát triển các kĩ năng quan trọng mà họ có thể ứng dụng bên ngoài nơi làm việc.

Các buổi họp có thể có cấu trúc hoặc không theo cấu trúc, và thường được sử dụng để truyền đạt kiến thức, giải quyết vấn đề, động não và xây dựng niềm tin giữa những người tham dự.


Các cuộc họp có thể bao gồm các bài thuyết trình. Họ cũng có thể được dẫn dắt bởi các diễn giả cung cấp lời khuyên của chuyên gia, thảo luận về các thay đổi chính sách hoặc nói về các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Các cuộc họp brown bag rất hữu ích cho việc đào tạo chéo, các sáng kiến quản lí dự án và các cuộc họp nhóm chức năng chéo.

Tham khảo  vietnambiz (Theo Investopedia)

 




Loạt đại học mở mới ngành Tài chính, Công nghệ
Nhiều đại học mở mới ngành Fintech (Công nghệ tài chính), Thương mại điện tử, các ngành đào tạo kỹ sư trong lĩnh vực Công nghệ thông tin