OKR là gì? Ứng dụng ngay Odoo HRM vào quản trị nhân sự với OKR
OKR là gì? Vì sao nhiều doanh nghiệp chọn OKR để thiết lập các mục tiêu quản trị doanh nghiệp? Phần mềm Odoo giúp ích gì trong việc triển khai OKR?

OKR luôn được nhiều doanh nghiệp top đầu thế giới xem là phương pháp quản trị doanh nghiệp hàng đầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt vẫn còn khá xa lạ với khái niệm này. Vậy OKR là gì? Nó có lợi ích gì với quản trị doanh nghiệp và làm thế nào để triển khai OKR hiệu quả nhất?  TIGODOO sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay sau đây.


OKR là gì? Cấu trúc và nguyên lý hoạt động của OKR quản trị nhân sự

OKR là tên viết tắt của thuật ngữ Objective and Key Result. Thuật ngữ này được dùng để nói đến Mục tiêu và Kết quả then chốt. Hiểu cụ thể, khái niệm này được hiểu là một hệ thống quản trị hướng đến liên kết mục tiêu nội bộ của doanh nghiệp kết hợp với các mục tiêu cá nhân. Đích đến cuối cùng là đạt được những kết quả cụ thể.

Hiểu được nguyên lý hoạt động của OKR là gì rất quan trọng. Dựa vào định nghĩa, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là phương pháp quản trị mục tiêu. Tuy nhiên, chính xác thì nó là một hệ thống hoạt động dựa trên những niềm tin xác thực. (Là những tham vọng cũng như thực tế đo lường mà doanh nghiệp đang có được).


OKR hoạt động dựa trên các yếu tố sau đây:

  • Tham vọng: Để đạt được các mục tiêu lớn, doanh nghiệp sẽ luôn thiết lập các option cao, cao hơn năng lực hiện tại của nhân viên để kích thích khả năng phấn đấu và cống hiến.

  • Đo lường: Kết quả luôn được gắn với những mức đo lường cụ thể, gắn liền với những con số để xác định được vị trí hiện tại của doanh nghiệp.

  • Minh bạch: OKR luôn đảm bảo tính minh bạch và mọi nhân sự trong doanh nghiệp cùng nắm được mục tiêu chung, lý tưởng chung, đích đến chung của doanh nghiệp.

  • Liên kết: Mục tiêu cá nhân luôn gắn liền với mục tiêu doanh nghiệp. Từ đó, cả doanh nghiệp và nhân viên đều sẽ đạt được những giá trị mong muốn.

Lợi ích của OKR với quản trị nhân sự doanh nghiệp

OKR mang đến rất nhiều lợi ích với doanh nghiệp. Áp dụng triệt để OKR giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh và phát triển ổn định với hệ thống quản trị hoàn thiện:

Đảm bảo liên kết nội bộ

OKR được thiết lập để kết nối các mục tiêu của doanh nghiệp với các mục tiêu cá nhân. Vì vậy, quá trình tạo lập mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Từ đó, định hướng phát triển luôn được giữ vững và duy trì.

OKR sẽ giúp cả tập thể luôn tập trung vào những gì thiết yếu. Các mục tiêu được thiết lập vừa đủ, vừa sức và những mục tiêu cụ thể, quan trọng sẽ được thực thi hiệu quả.

Đảm bảo tính minh bạch

Với những doanh nghiệp truyền thống, chỉ những CEO mới biết các mục tiêu doanh nghiệp. Thế nhưng, sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển đổi số đòi hỏi sự thống nhất và đồng bộ mục tiêu của cá nhân và tập thể. Chính vì vậy, khi quản trị doanh nghiệp với OKR, tất cả nhân sự sẽ biết được mục tiêu của doanh nghiệp. Vì vậy, công việc được triển khai hiệu quả và minh bạch trong toàn hệ thống.

Nhân viên được trao quyền

Sử dụng OKR quản trị nhân sự, mọi nhân viên đều được trao quyền cụ thể trong hệ thống. Từ đó, nhân viên có cơ hội theo dõi công việc và chủ động được các công việc của mình. Nhân viên cũng cảm nhận được vai trò và ý nghĩa của mình với doanh nghiệp. Khi giá trị được khẳng định, chắc chắn nhân viên sẽ có những nỗ lực tốt hơn cho công việc.

Kết quả vượt trội

OKR có khả năng đo lường mục tiêu và xác định đã hoàn thành được bao nhiêu %. Thông qua đó, quản lý có thể đề ra các chiến lược phù hợp để giúp việc quản trị doanh nghiệp đạt các kết quả như ý. Khi mọi thứ đều được theo dõi sát sao, tất yếu nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Doanh nghiệp vì vậy mà đạt được những thành tựu vượt bậc hơn. Để làm được điều này, phần mềm quản trị nhân sự Odoo chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Phần mềm Odoo - Giải pháp hiệu quả hàng đầu giúp doanh nghiệp triển khai OKR

Có thể thấy được, OKR đang là xu hướng quản trị doanh nghiệp hiệu quả hàng đầu hiện nay. Với phần mềm Odoo, doanh nghiệp sẽ dễ dàng khởi tạo các mục tiêu OKR  trong quản trị nhân sự với đầy đủ các hạng mục:

  • Thiết lập mục tiêu cả công ty theo từng năm, từng quý, từng tháng.

  • Thiết lập các mục tiêu của từng phòng ban cụ thể, từng cá nhân cụ thể.

 
Odoo cùng hệ sinh thái ứng dựng hỗ trợ quản trị doanh nghiệp giúp lãnh đạo xây dựng hệ thống quản trị OKR hiệu quả.

Odoo có thể giúp doanh nghiệp triển khai OKR theo cách đơn giản, dễ hiểu và đầy đủ nhất. Phần mềm có thể đo lường tự động tiến độ và kết quả hoàn thành mục tiêu. Sơ đồ OKR sẽ được thiết lập cụ thể qua từng giai đoạn. Hơn nữa, phần mềm luôn sẵn sàng mở rộng để tích hợp thêm nhiều tính năng khác. Cả hệ thống quản trị doanh nghiệp sẽ được xây dựng hoàn thiện, hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.


TIGODOO đã thông tin đến quý doanh nghiệp những thông tin chi tiết về lợi ích OKR với quản trị doanh nghiệp. Để triển khai OKR, chọn lựa phần mềm Odoo là giải pháp tối ưu nhất. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn, giúp bạn hoàn thiện quy trình chuyển đổi số và giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

TIGODOO - TIGO Solutions
Địa chỉ: 10 Trần Quốc Vượng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Email: info@tigosolutions.com



6 thí dụ thực tế về BUSINESS INTELLIGENCE DASHBOARD
BI Dashboard – Dashboard theo dõi kinh doanh là một công cụ quản lý dữ liệu thông qua hình thức trực quan hóa dữ liệu. KPIs được hiển thị trong các BI Dashboard sinh động và trực quan bằng các biểu đồ đa dạng để người sử dụng có thể nhìn thấu được insights từ số liệu.