6 thí dụ thực tế về BUSINESS INTELLIGENCE DASHBOARD
BI Dashboard – Dashboard theo dõi kinh doanh là một công cụ quản lý dữ liệu thông qua hình thức trực quan hóa dữ liệu. KPIs được hiển thị trong các BI Dashboard sinh động và trực quan bằng các biểu đồ đa dạng để người sử dụng có thể nhìn thấu được insights từ số liệu.

Business Intelligence (BI) Dashboard có thể có ở tất cả các dạng khác nhau và bao gồm nhiều chủ đề khác nhau dựa trên ngành. Với số lượng ngày càng tăng của các loại biểu đồ và ngày càng nhiều dữ liệu được hiển thị, khả năng về cách dữ liệu có thể được hiển thị và những câu chuyện mà chúng có thể kể cho chúng ta là vô tận. Dưới đây là một số dashboard cung cấp thông tin chi tiết về mọi thứ, từ theo dõi doanh số bán hàng đến tìm hiểu các mô hình tội phạm ở Ấn Độ.


1. AAPL Ticker

Khám phá viz này của Yuri Fal để theo dõi cổ phiếu Apple (APPL) trong những năm qua. Theo dõi kho hàng chỉ cho biết một phần của câu chuyện. Thật thú vị khi xem những sự kiện nào đã diễn ra và tác động của chúng đến cổ phiếu. Bằng cách nhấp vào các dấu chấm, bạn có thể xem bản phát hành sản phẩm hoặc việc nộp hồ sơ cuối quý đóng một phần như thế nào đối với hiệu suất cổ phiếu của Apple.


2. Super Sample Superstore Dashboard

Hình ảnh hóa phong cách công ty này là một sự khác biệt đối với tập dữ liệu Tableau Superstore cổ điển. Nhanh chóng phát hiện sự tăng hoặc giảm doanh số bán hàng, tỷ lệ lợi nhuận và thời gian vận chuyển, đồng thời chuyển sang tab Prescriptive để xác định nguyên nhân gốc rễ. Được tạo bởi Ryan Sleeper, workbook này nhằm mục đích đào tạo người dùng về thiết kế, chiến lược trực quan hóa dữ liệu và cách sử dụng Tableau để tận dụng tối đa bất kỳ tập dữ liệu nào.


3. Healthcare data

Khám phá nhân khẩu học và xu hướng bệnh nhân theo từng bộ phận trong hình ảnh trực quan này (viz) của Bridget Cogley. Viz này sử dụng tính năng phân nhóm của Tableau để khám phá thông tin chi tiết về dữ liệu bệnh viện, xác định bệnh nhân thường xuyên lưu trú ngắn ngày so với bệnh nhân nằm viện kéo dài.


4. Crimes in India

Dashboard này của Amarendranath Donthala sử dụng bản đồ để hiển thị những nơi phạm tội khác nhau theo Bộ luật Hình sự Ấn Độ từ năm 2001 đến năm 2014. Khám phá dashboard để xem các quận có nhiều tội phạm nhất và các loại tội phạm phổ biến nhất trong khoảng thời gian đó.


5. Global Market Overview

Khám phá dashboard này của Boeing để hiểu dự báo của công ty Fortune 100 về nhu cầu máy bay trong 20 năm tới. Bằng cách sử dụng 10 loại biểu đồ khác nhau, khán giả trực quan có thể nhìn thấy một góc nhìn khác và khám phá những thông tin chi tiết mới.

Điều hướng qua tất cả bốn tab để xem phân tích đầy đủ và di chuột qua các biểu đồ khác nhau để biết thêm chi tiết.


6. Race to Alaska

Anthony Gould hình dung hành trình của 5 đội hàng đầu trong Cuộc đua đến Alaska, một cuộc đua thuyền dài 750 dặm (1.207 km) bắt đầu từ phía Bắc của Bang Washington.

Bạn có thể di chuột qua tên của một đội để xem hành trình và tốc độ của họ trong suốt cuộc đua. Bản đồ nhiệt như biểu đồ ở dưới cùng bên phải hiển thị số giờ nhanh nhất của 5 đội dẫn đầu.


Trên đây là 6 Business Intelligence Dashboard được áp dụng trong thực tế. Các bạn có thể nhấp vào từng ảnh để trải nghiệm việc sử dụng trực tiếp các Dashboard này. Mong rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc để có thể tiếp cận chuyển đổi số một cách nhanh nhât, tinh gọn nhất.

Nguồn tham khảo:
https://www.tableau.com



A/B testing - phương pháp thăm dò trải nghiệm người dùng
A/B Testing hay còn được gọi là Split Testing hay Bucket Testing là phương pháp so sánh hai phiên bản của một trang web, email, mẫu quảng cáo.