10 lợi ích hàng đầu của Odoo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng Odoo để cải thiện các hoạt động kinh doanh và sản xuất của mình. Trong bài viết này, hãy cùng thảo luận về lợi ích của nền tảng các ứng dụng Odoo có tác động như thế nào đến lựa chọn của doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.


Odoo là một giải pháp quản trị toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với  những gì Odoo mang lại, bạn có thể vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru và nhân đôi năng suất cho các quy trình làm việc trong công ty. 

Là hệ thống ERP được phát triển sau, Odoo đã mang đến rất nhiều cải tiến công nghệ và khắc phục được những hạn chế của các phần mềm khác. Dưới đây là 10 lợi ích hàng đầu của Odoo dành cho doanh nghiệp:

1. Chi phí thấp

So với nhiều phần mềm khác, Odoo mang lại cho doanh nghiệp nhiều giải pháp toàn diện với chi phí triển khai chỉ từ 50 triệu đồng. Đây là một số tiền không hề đắt đỏ để đổi lấy những giải pháp số hoàn hảo. Các khoản chi phí của Odoo như chi phí triển khai, chi phí vận hành và chi phí hạ tầng đầu tư rất phù hợp với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.



Tổng chi phí (TCO - Total Cost of Ownership) là chi phí biến đổi

2. Dễ tiếp cận

Trong khi các thập kỷ trước, ERP chỉ được xem là sản phẩm đắt tiền của các ông lớn, bao gồm tập đoàn, công ty đa quốc gia (MNC), các nhà máy xí nghiệp... thì giờ đây ERP trở thành một xu hướng. Chúng ta đã chứng kiến mô hình "ERP cho mô hình quản lý giáo dục đào tạo", "ERP cho quản lý sản phẩm du lịch"... Nói một cách khác, ERP trở thành một phần quan trọng của các ngành công nghiệ không khói.


Odoo đã trở thành sản phẩm "bình dân học vụ" đi sâu vào mọi thị trường ngách, không những là phần mềm ERP mà Odoo đã trở thành một nền tảng không thể thiếu cho hành trình chuyển đổi số.

Dự đoán sau 3-5 năm nữa, ERP sẽ trở thành bộ môn bắt buộc ở các trường Đại Học. Một lượng lớn các sinh viên sau khi ra trường đã có kiến thức nhất định về nghiệp vụ cơ bản sẽ nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của thị trường về mảng phần mềm doanh nghiệp.

3. Công nghệ mới nhất làm giảm giá thành, tăng thêm options cho người dùng

Odoo luôn được cải thiện qua từng phiên bản, có khả năng tích hợp với các công cụ, cải tiến mới nhất trên thị trường.

Cũng giống như xe hơi hay màn hình TV, công nghệ liên tục thay đổi và các dòng xe năm sau bao giờ cũng nhiều "options" hơn dòng xe cùng phân khúc ở các năm trước, trong khi giá thành không tăng, thậm chí là giảm mạnh. Còn nhớ cách đây một thập kỷ, việc sở hữu TV 40" là rất hiếm hoi, gia đình nào mua TV 40" đều hài lòng với mức giá 15 triệu, nhưng sau 10 năm, vẫn mức giá 15 triệu, nhiều gia đình đã có thể mua TV 65".


So với các đối thủ lớn, Odoo là nền tảng thân thiện hơn với người dùng, phạm vi tiếp cận rộng hơn.

4. Tích hợp nhiều giải pháp

Phần mềm Odoo với đa dạng giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực kinh doanh như: nhà hàng, thời trang, bán lẻ, xây dựng,... Với hơn 1000 mô-đun khác nhau được lập trình sẵn, Odoo sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp khi cần thiết. Quy mô doanh nghiệp thích ứng với các mô-đun được cài đặt và tiếp tục co dãn tùy thuộc vào sự tăng trường hoặc thoái trào. Một số giải pháp phổ biến của Odoo được nhiều doanh nghiệp sử dụng như:  CRM,  Bán hàng/ Mua hàng, Chăm Sóc Khách Hàng (HelpDesk) Quản lý công việc, Quản lý tài liệu, Quản trị sản xuất , Quản lý kho , Quản lý nhân sự, Quản lý tuyển dụng, Quản lý tài chính kế toán...

Chính vì sự đa dạng trong giải pháp mà Odoo được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin dùng.

5. Triển khai nhanh chóng

Vì Odoo có cấu trúc module chức năng riêng (bán hàng, kế toán, hàng tồn kho,...) nên phần mềm có thể được triển khai theo từng giai đoạn. Ví dụ triển khai 1 module bán hàng trong giai đoạn đầu dự án. 

Điều này giúp việc triển khai Odoo cho doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và dễ dàng kiểm soát. Tổ chức có thể vừa triển khai module chức năng Odoo vừa thực hiện công việc chuyển đổi các dữ liệu phục vụ việc cài đặt các module khác. 

6. Quản lý toàn bộ doanh nghiệp nhờ khả năng Scale-Up không giới hạn

Odoo là bộ phần mềm quản lý doanh nghiệp có thể đáp ứng mọi nhu cầu của tổ chức. Phần mềm hoạt động dựa trên các module chuyên dụng bao gồm: kiểm kê, bán hàng, CRM, kế toán, sản xuất, nguồn nhân lực,... Kho ứng dụng hiện nay của Odoo đã phát triển với 16.000 ứng dụng từ nhà cung cấp, vì vậy ngay cả những nhu cầu chuyên biệt trong lĩnh vực hoạt động của tổ chức cũng có thể được đáp ứng. 


Bạn đã sẵn sàng thay đổi? Hãy áp dụng:

Bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện của TIGO:

 Chuẩn hóa, số hóa quy trình, tăng 150% hiệu suất làm việc.
 Đầy đủ các nghiệp vụ trên một nền tảng duy nhất.
 Báo cáo tự động theo thời gian thực, lãnh đạo dễ dàng ra quyết định.

7. Dễ sử dụng và quản lý

Nếu như những phần mềm khác khi triển khai cần đòi hỏi một đội ngũ nhân viên có đào tạo chuyên môn về IT để vận hành hiệu quả, thì với Odoo doanh nghiệp không cần phải đáp ứng điều đó. Ngược lại, Odoo là phần mềm khá dễ dàng để sử dụng và phù hợp với đặc điểm nhân sự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam.


Không chỉ dễ sử dụng, Odoo còn là nơi doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý mọi thứ dù ở bất kỳ đâu. 

8. Linh hoạt và tùy chỉnh

Khả năng tùy chỉnh là một trong những lợi thế của Odoo. Odoo không chỉ cung cấp cho bạn nhiều giải pháp hữu ích mà còn cho phép bạn tùy chỉnh chúng để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Với những cửa hàng trực tuyến, đây là một lợi ích khá lớn vì họ không cần phải thay đổi cách thức kinh doanh của mình vì có thể tùy chỉnh được phần mềm mình sử dụng. 

9. Khả năng mở rộng và nâng cấp

Khả năng mở rộng của Odoo nhằm đáp ứng được nhu cầu mở rộng của doanh nghiệp về quy mô kinh doanh, về nhân sự,...hay nhiều yếu tố khác. Điều này đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. 

Nếu bạn muốn bổ sung các chức năng cho doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng thêm các ứng dụng mới. Nếu bạn muốn bổ sung nhân lực, bạn cũng có thể dễ dàng thêm người dùng vào tài khoản của doanh nghiệp mình hoặc mở rộng quy mô thành nhiều mô-đun hơn. 

10. Trải nghiệm giao diện hiện đại và trực quan (intuitive UI/UX)

Khác với các phần mềm ERP thế hệ trước, các ứng dụng được sắp xếp trong hế thống khá rối mắt và khó sử dụng. Odoo đã được thiết kế đơn giản hóa, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thao tác với hệ thống. 

Odoo nhanh chóng nổi tiếng một phần nhờ trải nghiệm hiển thị dữ liệu với nhiều góc nhìn khác nhau (Grid View, List View, Calendar View, Kanban View, Excel/PDF View...). Ngoài ra ngay cả những người không phải dân CNTT cũng có thể tạo View của riêng mình nhờ các templates của Odoo và bộ công cụ Studio. Bạn có thể tùy chỉnh các báo cáo, các lưới dữ liệu, các bộ lọc... với các trường động (custom fields), cột động...

Kết luận  

Không chỉ dừng lại ở các lợi ích nổi bật trên, Odoo còn mang lại vô số những lợi ích khác mà chỉ khi sử dụng doanh nghiệp mới thấy hết được hiệu quả của nó. Thế giới đang đi vào guồng quay của chuyển đổi số, doanh nghiệp nào cũng muốn tìm cho mình một giải pháp chuyển đổi hoàn hảo nhất. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi nguồn lực còn hạn chế, bạn có thể sử dụng Odoo là giải pháp chuyển đổi cho doanh nghiệp mà không phải quá lo lắng về vấn đề chi phí. 

Việc triển khai hệ thống ERP nói chung và Odoo nói riêng cần một quá trình xây dựng kế hoạch triển khai đầy đủ cùng với sự lựa chọn hoặc tùy chỉnh hệ thống để phù hợp với mô hình doanh nghiệp. 

Qua bài này, Tigodoo hy vọng bạn đọc đã có những cái nhìn tổng quan về Odoo ERP dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.  

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và trải nghiệm dùng thử miễn phí!

Thông tin liên hệ:
Hotline: +84 919 261086
Email: info@tigosolutions.com
Website: www.tigosolutions.com


Quản lý kho hàng: Hệ thông, quy trình quản lý kho hàng của Odoo ERP