Cửa sổ xe thông minh hiển thị thông tin về điểm ven đường
HÀN QUỐCMàn hình xe tương tác AR tích hợp trên cửa sổ xe giúp hành khách hiểu về địa điểm đang thấy mà không cần tra cứu bằng điện thoại.


Màn hình xe tương tác AR hiển thị thông tin nhờ màn hình microLED trong suốt, dữ liệu GPS và dữ liệu theo dõi mắt. Ảnh: ITRI

Trong một chuyến tham quan, khi đang ngồi trên xe, hành khách sẽ không muốn phải rời mắt khỏi những điểm mình đang đi ngang qua để tìm kiếm thông tin về điểm đó trên smartphone. Nhằm giải quyết vấn đề này, Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp (ITRI) của Hàn Quốc phát triển Màn hình xe tương tác AR, Interesting Engineering hôm 5/1 đưa tin.

Màn hình xe tương tác AR trợ giúp hành khách bằng cách hiển thị thông tin liên quan đến những địa điểm mà xe đi ngang qua trên kính cửa sổ. Cụ thể, mỗi cửa sổ xe đều có một camera theo dõi ánh mắt gắn phía trên. Một màn hình cảm ứng microLED trong suốt sẽ bao phủ toàn bộ bề mặt bên trong của kính cửa sổ. Khi hành khách nhìn ra ngoài, hệ thống sẽ liên tục đánh giá hướng nhìn của người đó.

Hệ thống sử dụng dữ liệu GPS để xác định tốc độ hiện tại và vị trí địa lý của xe, từ đó biết được địa điểm cụ thể mà hành khách đang quan sát. Tiếp theo, dựa vào thông tin này, hệ thống hiển thị một bức ảnh nhỏ về điểm tham quan trên màn hình microLED. Bức ảnh xuất hiện bên cạnh hình ảnh thực tế mà hành khách đang thấy.

Nếu muốn biết thêm về một địa điểm, hành khách chỉ cần nhấn vào bức ảnh. Khi đó, thông tin sẽ hiện ra trong các hộp văn bản nằm xung quanh tầm nhìn của hành khách, không che khuất tầm nhìn.

Ngoài cửa kính xe, công nghệ mới cũng có thể được tích hợp vào cửa sổ tàu hỏa, thuyền du lịch hoặc các phương tiện tham quan khác. Trên thực tế, ITRI đã sử dụng công nghệ tương tự trên kính của thủy cung để cung cấp thông tin cho người tham quan về loài cá mà họ đang xem.

vnexpress
Thu Thảo 
(Theo New Atlas)



Từ Chính phủ điện tử đến Chính phủ số: "4 Không" thêm "4 Có"
100% cơ quan nhà nước sẽ cung cấp dịch vụ 24/7, sẵn sàng phục vụ trực tuyến bất cứ khi nào. Người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ số theo nhu cầu cá thể hóa theo cách thuận tiện, trực tuyến hoặc trực tiếp, dễ dàng, nhanh chóng, không giấy tờ…